Thế giới

Triều Tiên lại bắn tên lửa, Thủ tướng Nhật phản ứng dữ dội

14/05/2017, 07:16

Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố phải sẵn sàng cho các kịch bản xấu nhất.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trả lời phỏng vấn

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với các phóng viên trước khi bước chân vào Văn phòng làm việc

Truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 14/5 đưa tin cho biết, ngay khi bước chân vào văn phòng Thủ tướng vào sáng sớm cùng ngày, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã lên án mạnh mẽ hành động bắn tên lửa sáng nay của Triều Tiên.

Nói với cánh phóng viên, ông Shinzo Abe tuyên bố rằng, hành động của Triều Tiên hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản tuyên bố nước này đang phối hợp và giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc như các thỏa thuận trước đó giữa 3 nước trong việc đối phó với Triều Tiên.

"Bất chấp các cảnh báo của cộng đồng quốc tế, triều Tiên đã cố tình phóng tiếp tên lửa. Hành động này không thể khoan dung mà phải lên án mạnh mẽ.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa là đe dọa nghiêm trọng đối với Nhật Bản, vi phạm rõ ràng Nghị quyết của Hội đồng bảo an. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ Triều Tiên" - ông Shinzo Abe nói thêm.

Video xem thêm:

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể tiếp tục các hành động khiêu khích. Mỹ, Nhật, Hàn sẽ duy trì hệ thống cảnh báo cao độ để sẵn sàng có những biện pháp đáp trả có thể xảy ra để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Abe nói nhanh với các phóng viên rằng Nhật Bản đang thu thập và phân tích các thông tin về vụ bắn tên lửa mới nhất của Triều Tiên sau đó sẽ cung cấp cho người dân nước này một cách chính xác nhất.

Việc đảm bảo an toàn cho máy bay, tàu thuyền... và sẵn sàng cho các kịch bản xấu nhất cũng sẽ được áp dụng - Thủ tướng Nhật nhấn mạnh.

Trong ngày hôm nay, Nhật Bản sẽ tổ chức một phiên họp khẩn gồm các thành viên cấp bộ trưởng tại Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận về các biện pháp ứng phó trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.