Thế giới

Triều Tiên lại đe dọa gì khi thấy Mỹ-Hàn tập trận rầm rộ?

14/11/2017, 20:19

Triều Tiên dọa chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra bất cứ lúc nào trước động thái khiêu khích của Mỹ và Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tờ Express của Anh dẫn nguồn tin từ KCNA cho biết, phản ứng trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn hiện đang diễn ra xung quanh bán đảo Triều Tiên, mới đây chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra bất cứ lúc nào vì sự liều lĩnh của Mỹ khi cố tình gây hấn, khiêu khích.

"Cuộc tập trận hải quân chung xung quanh các đảo Paekryong và Yonphyong nhắm tới một cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu quan trọng của Triều Tiên là một sự khiêu khích quân sự cố ý và được vạch sẵn nhằm làm căng thẳng thêm tình hình đối đầu gay gắt!" - nội dung trên KCNA nhấn mạnh.

Cũng liên quan tới vấn đề này, hôm 13/11, một công hàm khẩn bất ngờ được Triều Tiên gửi tới Liên hợp quốc với nội dung lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cụ thể trong công hàm, Bình Nhưỡng nâng mức cảnh báo lên cao và cho rằng đây là "động thái xấu nhất từ trước tới nay" bởi Mỹ đã triển khai các thiết bị chiến tranh hạt nhân ở trạng thái sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc - Ja Song Nam đề nghị Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres viện dẫn điều 99 của Hiến chương Liên hợp quốc để buộc Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên phải quan tâm tới "mối đe dọa từ các cuộc tập trận hạt nhân của Mỹ vì đây rõ ràng là những mối nguy hiểm đối với hòa bình và an ninh quốc tế!".

Trước đó, ba tàu sân bay Mỹ cùng các tàu chiến Hàn Quốc hôm 11/11 đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở tây Thái Bình Dương, khi Tổng thống Trump đang thăm châu Á.

Hoạt động kéo dài 4 ngày của liên quân Mỹ - Hàn có sự tham gia của các tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt cùng 7 tàu chiến Hàn Quốc, trong đó có 3 tàu khu trục.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.