Thế giới

Triều Tiên lại dọa tấn công hạt nhân Mỹ trong "nháy mắt"

14/05/2017, 08:47

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công hạt nhân Mỹ trong nháy mắt nếu nước này tiếp tục đe dọa và khiêu khích.

photo-0-1481102841746

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công hạt nhân Mỹ trong nháy mắt nếu nước này tiếp tục đe dọa và khiêu khích.

DailyMail hôm nay 14/5 dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, Triều Tiên vừa đưa ra lời cảnh báo rằng sẽ tấn công hạt nhân Mỹ trong nháy mắt nếu nước này còn tiếp tục khiêu khích, đe dọa và tìm đủ mọi cách trừng phạt Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, chính quyền của ông Kim Jong-un cũng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III bay được hàng nghìn km ở vùng biển Thái Bình Dương hôm 26/4 và 3/5 vừa qua.

Trong khi truyền thông quốc tế biết đây là kế hoạch từ rất lâu của Mỹ nhưng Triều Tiên vẫn khẳng định hành động trên của Washington là diễn tập cho một “cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng”.

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa vào sáng sớm hôm nay 14/5, trong một thông báo mới nhất, quân đội Mỹ cho biết họ không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ loại hỏa tiễn mà Bình Nhưỡng vừa phóng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (loại vũ khí có thể tấn công lãnh thổ Mỹ).

Đài NHK của Nhật Bản dẫn thông báo của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho hay, quả tên lửa đạn đạo (tầm gần) mà Triều Tiên được bắn đi vào múc 5:30 phút sáng ngày 14/5 (theo múi giờ khu vực).

Vụ phóng này được thực hiện gần đường Bắc Pyongan ở Tây Bắc Triều Tiên. Phía Mỹ cho rằng tên lửa của Bình Nhưỡng đã rơi xuống Biển Nhật Bản.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.