Thế giới

Triều Tiên lại dọa tấn công phủ đầu Mỹ

30/03/2017, 12:51
image

Triều Tiên tuyên bố có thể tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Mỹ.

trump-748511

Ảnh minh họa.

Triều Tiên ngày 30/3 đưa ra lời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Mỹ đồng thời tuyên bố Washington sẽ phải chịu trách nhiệm về một cuộc chiến tranh có thể bùng phát trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

Thông tin trên được đưa ra từ một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên và được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.

Theo cảnh báo của Triều Tiên, các loại vũ khí hạt nhân nước này đã sẵn sàng đáp các cuộc tấn công của Mỹ khiến nước này đối mặt với một kết cục bi thảm. 

“Trong trường hợp nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này cho dù bên nào thực hiện cuộc tấn công phủ đầu. Mỹ đang gây rắc rối bằng cách đưa nhiều loại vũ khí hạt nhân chiến lược và phương tiện chiến tranh đặc biệt tới đây”, quan chức trên nói.

Xem thêm video:

Lời cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh đang có những thông tin cho rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15/4 tới.

Trước đó, theo hãng tin Yonhap, hoạt động ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên trong những ngày gần đây không ngừng gia tăng, với các hoạt động vận chuyển thiết bị, vật chất và đào hầm của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.