Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

09/07/2016, 10:45

Ngày 9/7, nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tà

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Reuters trích nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phóng một thiết bị có thể là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết, vụ phóng được thực hiện vào khoảng 11h30 sáng 9/7 (theo giờ Seoul) tại bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ phóng tên lửa mới nhất này.

Trước đây, Triều Tiên có lần phóng thử tên lửa này, điển hình là cuối tháng Tư vừa rồi. Theo một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc, tên lửa được phóng từ tàu ngầm lớp Sinpo 2.000 tấn nhưng tên lửa chỉ bay được khoảng cách ngắn và có thông tin, tên lửa này đã bị phóng thất bại. Tên lửa bay được khoảng 30km thì nổ.

Vụ phóng tên lửa lần này được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa mới tuyên bố quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến (THAAD) tới Hàn Quốc với mục đích được tuyên bố là phòng chống mối đe doạ từ Triều Tiên.

Đây cũng là thời điểm, Mỹ - Triều Tiên liên tiếp đấu khẩu, căng thẳng về việc Mỹ đưa tên Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào “danh sách đen” trừng phạt vì vi phạm nhân quyền. Về phía mình, Triều Tiên cho rằng đây là hành động thù địch và khẳng định sẵn sàng đáp trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.