Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lại phóng thử 3 tên lửa đạn đạo liên tiếp

19/07/2016, 06:07
image

Vụ thử tên lửa mới nhất được tiến hành bắt đầu từ lúc 5h45 sáng nay (19/7).

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tà

Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ của Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng sớm nay (19/7), Triều Tiên đã phóng thử ba tên lửa đạn đạo tại ngoài khơi bờ biển phía đông.

Theo đó, vụ thử tên lửa diễn ra từ lúc 5h45 đến 6h40 tại tỉnh Hwanghae, các tên lửa bay được khoảng từ 500 đến 600 km, quân đội Hàn Quốc cho hay.

Với phạm vi hoạt động này, ba tên lửa trên hoàn toàn đủ khả năng tấn công Seoul. Hiện quân đội Hàn Quốc đang khẩn trương xem xét và nâng cao an ninh trước động thái gây khích này của Triều Tiên.

Trước đó, vào khoảng 11h30 sáng 9/7 (theo giờ Seoul) tại bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, nước này đã phóng một thiết bị tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, song thất bại. 

Các vụ phóng tên lửa này được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa mới tuyên bố quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến (THAAD) tới Hàn Quốc với mục đích được tuyên bố là phòng chống mối đe doạ từ Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên đã từng đe dọa sẽ trả đũa việc triển khai hệ thống THAAD với một phản ứng cứng rắn tại thời gian và địa điểm đã xác định. Trung Quốc cũng đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định trên như một động thái có thể làm mất ổn định cân bằng an ninh trong khu vực.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.