Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa?

01/09/2016, 10:20
image

Chuyên gia Mỹ cho rằng việc tăng cường an ninh tại trạm phóng tên lửa là động thái của cuộc thử nghiệm mới.

Kim-Jong-un-71a0f

Chuyên gia Mỹ cho rằng việc tăng cường an ninh tại trạm phóng tên lửa là động thái của cuộc thử nghiệm mới.

Sputnik ngày 1/9 cho biết, Triều Tiên đang tăng cường an ninh tại trạm phóng tên lửa Sohae, khiến nhiều nhà phân tích Mỹ cho rằng nước này lại đang chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới.

Nhận định trên của nhà phân tích Joseph Bermudex, chuyên gia về các vấn đề quân sự Triều Tiên, được đăng tải trên 38 North, một website của Mỹ chuyên giám sát hoạt động Triều Tiên. Theo các hình ảnh vệ tinh, Bình Nhưỡng đang mở rộng và thắt chặt an ninh bên ngoài và bên trong khu vực phóng tên lửa này.

Xem thêm video:

“Trong quá trình nâng cấp, cơ sở tên lửa này sớm đã được bảo mật thông tin bởi các nhà khoa học, kỹ sư, kỹ thuật viên và nhân viên hỗ trợ. Không chỉ vậy, an ninh cũng được thắt chặt nghiêm ngặt cho thấy Triều Tiên khá quan tâm đến việc thu thập thông tin tình báo của chính phủ nước ngoài”, trang 38 North cho hay.

Sohae nằm trong lãnh thổ phía tây bắc Tongchang-ri, là địa điểm Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa tầm xa thành công hồi tháng 2/2016, trong đó một vệ tinh đã được đưa vào quỹ đạo. Điều này dẫn đến một thỏa thuận gây tranh cãi của Mỹ và Hàn Quốc trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD, như một bước phòng ngừa trước các động thái khiêu khích ngày càng lớn từ phía Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.