Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lại thử hạt nhân, Mỹ "bất lực" ở biển Đông

11/03/2016, 07:53

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục thử hạt nhân trong khi truyền thông Mỹ cho rằng nước này "bất lực" ở biển Đông.

trieu-tien
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục thử hạt nhân trong khi truyền thông Mỹ cho rằng nước này "bất lực" ở biển Đông. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/3, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiếp tục có động thái mạnh mẽ đối phó với các tuyên bố răn đe của Mỹ-Hàn.

Cụ thể, ông Kim Jong-un đã lệnh các đơn vị liên quan tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân. Các vụ thử này được cho là dùng đầu đạn hạt nhân thu nhỏ gắn vào tên lửa.

Trước đó, Mỹ-Hàn đã tuyên bố Triều tiên không thể sở hữu công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân nói trên. Việc tuyên bố thu nhỏ đầu đạn hạt nhân thành công được coi là "chiêu" đe dọa thường thấy của Kim Jong-un.

Vài ngày gần đây, Triều Tiên-Iran liên tiếp có động thái thử tên lửa và phát ngôn đe dọa Mỹ. Liên quan đến vấn đề này, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi hai nước này thận trọng và kiềm chế nhằm tránh gia tăng căng thẳng.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Mỹ đang "tố" chính quyền nước này "bất lực" với việc Trung Quốc quân sự hóa các đảo nhân tạo ở biển Đông.

Theo Thời báo Washington, vấn đề biển Đông và sự thách thức của Trung Quốc sẽ là "nan đề" cho Tổng thống Mỹ kế tiếp.

Chính quyền của Tổng thống Obama bị cho là "bất lực" khi không có hành động thiết thực mà chỉ có những phản ứng đơn thuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.