Thế giới

Triều Tiên lần đầu tiên bất ngờ gửi thư đến Hạ viện Mỹ

12/05/2017, 17:02

Ủy ban Đối ngoại Triều Tiên lên án, coi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là "hành động chống lại loài người"

Triều Tiên gửi thư cho Quốc hội Mỹ

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên

Kênh FOX News ngày 12/5 đưa tin cho biết, Ủy ban Đối ngoại Triều Tiên cùng ngày đã bất ngờ gửi một bức thư tới Hạ viện Mỹ nhằm phản đối việc thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống lại nước này.

Theo FOX News, trong bức thư gửi Hạ viện Mỹ, Ủy ban Đối ngoại Triều Tiên lên án Washington, coi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là "hành động chống lại loài người" đồng thời bác bỏ dự luật tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng vừa được Hạ viện Mỹ thông qua hồi tuần trước.

Nội dung bản dự luật tăng cường biện pháp trừng phạt này bao gồm các chế tài cứng rắn nhằm vào lĩnh vực nhập khẩu, xuất khẩu lao động và vận tải quốc tế của Triều Tiên. Dự luật cần được Thượng viện Mỹ thông qua trước khi chính thức đưa vào áp dụng.

Chính quyền Triều Tiên cho rằng việc thông qua dự luật là một “hành động vi phạm chủ quyền Triều Tiên, vi phạm nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác”.

“Bình Nhưỡng sẽ theo dõi những bước đi tiếp theo của Mỹ và tiếp tục có những hành động chính đáng để tự vệ, chống lại các chính sách thù địch chống lại Triều Tiên” - nội dung thư từ Triều Tiên viết, theo FOX.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.