Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lắp 3 bệ pháo bảo vệ Bình Nhưỡng

18/08/2016, 18:45
image

Ngày 18/8, Triều Tiên thiết lập 3 bệ phóng pháo binh chống máy bay ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng.

Triều Tiên triển khai thêm 3 bệ pháo vây xung quan

Triều Tiên triển khai thêm 3 bệ pháo vây xung quanh Bình Nhưỡng 

Theo Đài Á Châu tự do của Mỹ, để bảo vệ thủ đô nước này cùng các phương tiện quân sự, Triều Tiên đã thiết lập 3 bệ phóng pháo binh chống máy bay ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng.

Dẫn lời ông Curtis Melvin - nhà nghiên cứu đến từ Viện Nghiên cứu Mỹ - Hàn ở Đại học Johns Hopkins, RFA cho biết, phân tích hình ảnh vệ tinh cho thấy, 3 bệ pháo binh chống máy bay được thiết lập tại miền Đông Bình Nhưỡng. Ba căn cứ này tăng cường sức mạnh cho 1 căn cứ pháo binh sẵn có và một căn cứ ngầm tại đây

Nếu đúng như chuyên gia nhận định, động thái mở rộng lực lượng chống pháo binh cho thấy, chính phủ Triều Tiên đang nỗ lực phát triển các loại vũ khí thông thường cũng như vũ khí hạt nhân và tên lửa. Theo ông Melvin, nhiều năm trở lại đây, Triều Tiên xây dựng nhiều căn cứ pháo binh chống máy bay xung quanh Bình Nhưỡng. gần các bệ phóng tên lửa đất đối nhằm tăng cường vũ khí chiến lược để bảo vệ thủ đô và các căn cứ tên lửa đất đối không.

Động thái được thực hiện trong bối cảnh Hàn Quốc cùng Mỹ đang chuẩn bị triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến THAAD ở Hàn Quốc chống lại mối đe dọa duy nhất từ Triều Tiên.

Xem thêm video về thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.