Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lập đội sát thủ truy lùng người đào tẩu?

16/02/2017, 05:25

Triều Tiên đã thành lập đội sát thủ truy lùng những người đào tẩu sang Hàn Quốc.

Kim-Jong-Un-Kim-Jong-Nam-assassins-murder-North-Ko

Triều Tiên lập một đội sát thủ để truy lùng người đào tẩu sang Hàn Quốc?

Triều Tiên được cho là đã cử một đội sát thủ sang Hàn Quốc để truy lùng và giết hại những người đào tẩu khỏi đất nước, theo Express ngày 15/2.

Tờ báo Anh cũng dẫn tiết lộ của Ha Tae-keun, một người bất đồng chính kiến với chính quyền Triều Tiên và đã đào tẩu sang nước ngoài cho biết rằng có 2 điệp viên bí mật Triều Tiên hoạt động ở Hàn Quốc đang nhắm mục tiêu săn lùng những người đào tẩu.

Ở một diễn biến khác có liên quan, một tàu hải quân Mỹ mang tên USNS Howard O.Lorenzen ngày 15/2 đã tới thành phố cảng Busan ở miền Nam của Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên mới phóng thử một tên lửa đạn đạo, theo Yonhap.

Tàu chiến trên có khả năng phát hiện và theo dõi tên lửa đạn đạo cũng như thu thập thông tin về các loại vũ khí và tên lửa được thử nghiệm từ đối phương.

Được biết, đây là lần đầu tiên chiếc tàu chiến này ghé vào cảng Hàn Quốc khi đang thực hiện nhiệm vụ phát hiện và theo dõi tên lửa tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, thời gian lưu trú của chiếc tàu này không được tiết lộ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.