Thế giới

Triều Tiên "lấp lửng" chưa cấp visa cho nhà báo Hàn Quốc

22/05/2018, 07:21

Các nhà báo Hàn Quốc được mời đưa tin về sự kiện Bình Nhưỡng phá hủy bãi thử hạt nhân vẫn phải chờ visa.

Nhà báo Hàn Quốc

Nhà báo Hàn Quốc trên đường tới Bắc Kinh

Triều Tiên đã mời các phóng viên Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh và Hàn Quốc đưa tin về sự kiện phá hủy khu vực thử hạt nhân Punggye-ri. 

Hãng tin Yonhap cho hay, 4 phóng viên Hàn Quốc từ một mạng tin và đài phát thanh được phép chứng kiến sự kiện này. Các phóng viên này đã đã đến Bắc Kinh và tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại đây ngày 21/5.

Nhóm phóng viên Hàn Quốc đã nộp đơn xin thị thực (visa) trực tiếp tại đại sứ quán. Nhưng họ vẫn phải chờ.

Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi cho phía đại diện Triều Tiên tại Trung Quốc, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: "Chúng tôi đang thảo luận (các bước tiếp theo) và bạn cần phải chờ".

Các nhà báo từ Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh đã được cấp thị thực dự kiến ​​sẽ bay tới Triều Tiên ngày hôm nay (22/5).

Nếu được cấp visa, các nhà báo Hàn Quốc cũng được lên kế hoạch bay từ Bắc Kinh đến Wonsan ngày hôm nay và đi bằng tàu hỏa đến một khu vực gần địa điểm kiểm tra trước khi trở về nước vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật, theo Bộ thống nhất của Seoul.

Theo thông báo từ phía Triều Tiên, lễ đóng cửa bãi thử Punggye-ri dự kiến diễn ra trong giai đoạn 23-25/5, tùy tình hình thời tiết.

Quy trình đóng cửa gồm đánh sập các đường hầm bằng thuốc nổ, bịt kín cổng vào hầm, tháo dỡ mọi đài quan sát, cơ sở nghiên cứu và trạm an ninh trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.