Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lập thêm 200 trạm quan sát dọc biên giới với Hàn Quốc

31/03/2016, 20:18

Triều Tiên vừa lập thêm 200 trạm quan sát quân sự dọc theo biên giới với Hàn Quốc, theo Yonhap ngày 31/3.

AEN20160331009400315_01_i

Quân đội Hàn Quốc tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Đây là cách mà Bình Nhưỡng nhằm tăng cường hiện diện quân sự với quốc gia láng giềng, hãng thông tấn Hàn Quốc nhận định.

Theo đó, Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết: “Từ cuối năm 2015, quân đội Triều Tiên bị phát hiện đã xây dựng các trạm quan sát dọc theo khu phi quân sự liên Triều (DMZ) phân cách hai miền”.

Được biết, khu DMZ có chiều dài 257 km và rộng khoảng 4 km. Mỗi trạm quan sát quân sự của quân đội Triều Tiên có kết cấu bê tông, đủ chỗ cho một hoặc hai lính gác.

Yonhap cũng cho hay, lực lượng Triều Tiên duy trì tại biên giới nhiều gấp đôi so với lực lượng Hàn Quốc.

Theo đánh giá của vị quan chức nói trên: "Sự gia tăng của các trạm quan sát quân sự dọc DMZ có thể với nhiều mục đích khác nhau”, trong đó, nhiều khả năng Triều Tiên muốn gia tăng cácc hành động khiêu khích với quốc gia láng giềng.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan, hôm 29/3 vừa qua, Bình Nhưỡng vừa cho phóng một quả tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này, động thái được xem là thách thức các lệnh trừng phạt quốc tế bổ sung nhằm vào Bình Nhưỡng.

Hôm nay (31/3), hãng Telegraph cũng dẫn nguồn tin cho biết, Bình Nhưỡng hiện đang âm thầm nhận viện trợ từ một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Washington, bất chấp những đe dọa sẽ “hủy diệt” nước Mỹ mà Triều Tiên từng đưa ra trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.