Thời sự Quốc tế

Triều Tiên lên tiếng sau khi liên tiếp phóng tên lửa

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cực lực lên án các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc cũng như việc Mỹ tái triển khai tàu sân bay hạt nhân.

Sáng nay (6/10), chỉ một giờ sau khi phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn, Bộ Ngoại giao Triều Tiên công bố phát ngôn lên án "các cuộc tập trận Mỹ-Hàn Quốc làm leo thang căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên”.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng chỉ trích quyết định của Mỹ về việc tái triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan sử dung năng lượng hạt nhân tới Bán đảo Triều Tiên, trong chuyến thăm thứ hai tại khu vực này trong vòng chưa đầy một tháng.

img

Trong khuôn khổ 1 cuộc tập trận chung, Hàn Quốc và Mỹ đã phóng 4 tên lửa đất đối đất ra vùng biển phía đông 1 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) qua vùng trời Nhật Bản.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Bình Nhưỡng hôm 4/10 bay qua Nhật Bản.

Đầu giờ sáng ngày 6/10, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên tiếp phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo đã phát hiện các vụ phóng nói trên từ khu vực Samsok ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h01 đến 6h23 sáng (giờ địa phương) nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Vụ phóng diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua Nhật Bản, là vụ phóng tên lửa thứ sáu trong vòng 12 ngày của Triều Tiên.

Theo Bộ Trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada, các tên lửa trong vụ phóng này dường như đã bay theo một quỹ đạo bất thường. 2 tên lửa này đạt đến độ cao lần lượt là 50 km và 100 km với quãng đường bay tương ứng 800 km và 350 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.