Thế giới

Triều Tiên lên tiếng sau tin "Bộ trưởng Quốc phòng bị hành quyết"

18/05/2015, 18:03

Triều Tiên ngày 17/5 lên tiếng chỉ trích tình báo Hàn Quốc vì đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bị xử tử.

kim jong un va bo truong quoc phong
Bộ trưởng Quốc phòng xuất hiện trên truyền hình đứng ngay sau ông Kim Jong un sau khi có tin đồn ông bị hành quyết

 Tuyên bố của trang web trên cũng hối thúc Hàn Quốc chấm dứt bôi nhọ nhà lãnh tối cao Triều Tiên và hệ thống chính trị ở Bình Nhưỡng.Đài KBS của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên cho rằng, truyền thông Hàn Quốc đã phát động "một cuộc chiến truyền thông" khi thổi phồng việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tiến hành "các hoạt động thanh trừng chính trị" và "khủng bố chính trị".

Thông báo trên Uriminzokkiri.com đã tuyên bố rõ rằng, nếu như Hàn Quốc không chấm dứt "chiến dịch nhằm bôi nhọ danh dự tối thượng của chúng tôi", thì người dân Hàn Quốc "không thể tránh khỏi làn mưa đạn".

"Nếu không, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng các biện pháp quân sự".

Tuy nhiên, theo tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga, Bình Nhưỡng dù đe dọa sử dụng vũ lực nhưng lại không thông báo về số phận của Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol.

Hôm 13/5, cơ quan tình báo Hàn Quốc loan tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử hình ông Hyon Yong-chol vì "ngủ gật trong một sự kiện có sự tham gia của ông Kim". Hàn Quốc cũng nhấn mạnh có 70 quan chức Triều Tiên đã bị thanh trừng kể từ năm 2012, sau khi ông Kim lên nắm quyền.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo hàn Quốc sau đó thừa nhân họ "không thể xác thực thông tin trên" vào đang theo dõi sát sao tình hình ở Triều Tiên.

Nhiều chuyên gia và giới truyền thông bày tỏ sự nghi ngờ tính xác thực của thông tin nói trên. Mặt khác, cũng có người tin rằng vụ xử tử đã diễn ra theo đúng như thông tin của tình báo Hàn.

Bộ trưởng Quốc Phòng Triều Tiên đã không xuất hiện trước công chúng kể từ cuối tháng 4 nhưng truyền thông Triều Tiên vẫn đăng tải hình ảnh ông Hyon Yong-chol là một điều bất thường. Bình Nhưỡng thường tìm cách loại bỏ mọi hình ảnh của các quan chức sau khi bị xử tử hình.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.