Thời sự Quốc tế

Triều Tiên lên tiếng ủng hộ Nga trong vụ nổ đường ống khí đốt

04/03/2023, 20:32

Ngày 4/3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên có bài viết chỉ trích phương Tây liên quan đến các vụ nổ làm hư hại 2 đường ống khí đốt của Nga.

Theo hãng tin Reuters, đây là động thái mới nhất của Bình Nhưỡng bày tỏ sự ủng hộ đối với Moscow.

Trong một bài báo gần đây, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà bình luận các vấn đề quốc tế Ahn Cheol-hyuk bày tỏ ủng hộ việc Nga kêu gọi tiến hành điều tra công bằng về vụ nổ các đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) của Nga, đồng thời cho rằng thế giới cần nhận thức rõ điều mà Bình Nhưỡng cho là "sự ép buộc đầy ác ý, chiến tranh và các cuộc tập trận đầy mưu đồ của Mỹ".

img

Ảnh minh hoạ đường ống Nord Stream 2 cung cấp khí đốt từ Nga sang Đức

Theo các nguồn thạo tin, đường ống khí đốt Nord Stream có thể sẽ được niêm phong và để không vì lúc này chưa có kế hoạch sửa chữa hay tái khởi động.

Hai tuyến của đường ống Nord Stream 1 và một tuyến của đường ống Nord Stream 2 đã bị nổ tung vào cuối tháng 9/2022.

Moscow cho rằng phương Tây đứng sau các vụ nổ này và kêu gọi điều tra quốc tế. Song giới chức phương Tây bác bỏ mọi cáo buộc.

Trước đó, các điều tra viên của Thuỵ Điển và Đan Mạch – các nước có vùng đặc quyền kinh tế tại nơi xảy ra các vụ nổ – cho biết, 3 vụ nổ là kết quả của hành vi phá hoại nhưng không nêu cụ thể bên nào phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.