Thế giới

Triều Tiên: Máy bay Mỹ đẩy bán đảo đến bờ chiến tranh hạt nhân

02/05/2017, 19:55

Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất cứ lựa chọn nào của Mỹ cho dù đó là hành động quân sự đi chăng nữa.

Máy bay ném bom chiến lược B1B Lancer của Không qu

Máy bay ném bom chiến lược B1B Lancer của Không quân Mỹ

Theo kênh FOX News, ngày 2/5, chính quyền Triều Tiên thông qua đại diện của mình đã tuyên bố rằng việc Mỹ điều động máy bay ném bom B1B Lancer bay qua bán đảo Triều Tiên vào thời điểm này đã đẩy bán đảo tiến đến bờ vực một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng được đưa ra ngay sau khi lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương thông báo về hoạt động bay tuần tiễu trong huấn luyện và tập trận với hai đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản trong đó có sử dụng 2 oanh tạc cơ ném bom chiến lược B1B Lancer và cho chúng bay qua lãnh thổ của Triều Tiên.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tuyên bố rằng "các hành động quân sự khinh suất Mỹ đã đẩy bán đảo Triều Tiên trên bờ vực chiến tranh hạt nhân".

3F4B122600000578-4417914-image-a-10_1492417291112

Lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên

Trong khi đó, Đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói rằng chính quyền nước này đang sẵn sàng đáp trả bất cứ lựa chọn nào của Mỹ cho dù đó là hành động quân sự đi chăng nữa.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông bỏ ngỏ khả năng gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhưng yêu cầu Bình Nhưỡng phải thực hiện các điều kiện tiên quyết theo mong đợi của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.