Thế giới

Triều Tiên "mờ ám" vụ bắt du thuyền, Nga phản đối dữ dội

14/05/2016, 19:23
image

Nga trao công hàm phản đối việc bắt giữ du thuyền trong khi Triều Tiên chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng.

KJU-PT

Ông Kim Jong Un và Tổng thống Putin

Sputnik ngày 14/5 dẫn lời tùy viên Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng Denis Samsonov cho cho biết Triều Tiên vẫn chưa đưa ra cho Đại sứ quán Liên bang Nga tại nước này một lời giải thích rõ ràng về lý do bắt giữ du thuyền với các vận động viên.

"Phía Triều Tiên vẫn chưa cho chúng ta một lời giải thích rõ ràng lý do tạm bắt giữ du  thuyền. Đại sứ quán đã yêu cầu thông báo lý do việc tạm giữ con tàu và có biện pháp thả người Nga ngay lập tức.", người phát ngôn nói.

Ở một diễn biến khác cùng ngày, Tùy viên báo chí của Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng Denis Samsonov cho biết Đại sứ quán Nga đã trao công hàm cho phía Triều Tiên để phản đối vụ cảnh sát biển nước này bắt giữ du thuyền "Elfin" của Nga và đòi trao trả các thủy thủ trên thuyền.

"Đại sứ quán Liên bang Nga đã trao cho phía Triều Tiên công hàm yêu cầu thả ngay lập tức thủy thủ đoàn", nhà ngoại giao Nga nói trong cuộc điện đàm.

Theo Sputnik, hiện nay du thuyền "Elfin" đã đến cảng Triều Tiên, và tất cả các thành viên thủy thủ đoàn đều khỏe mạnh. Tổng lãnh sự Nga ở Chondine Yuriy Bochkarev sẵn sàng đến cảng bất cứ lúc nào ngay sau khi được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Trên thuyền buồm có một thuyền trưởng và bốn thành viên thủy thủ đoàn. Họ đã tham gia cuộc đua thể thao ở Busan. Trước đó, Đại sứ quán Liên bang Nga thông báo rằng công hàm đã được gửi tới Bộ Ngoại giao và Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên.

Du thuyền "Elfin" với các vận động viên Nga trên tàu đã bị cảnh sát bảo vệ bờ biển của Triều Tiên bắt giữ trong vùng biển Nhật Bản. Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok cho biết rằng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đang giải quyết tình hình, cơ quan trung ương của Bộ và cơ quan lãnh sự của Liên bang Nga tại CHDCND Triều Tiên cũng đã được thông báo về việc này.

 Xem thêm video Kim Jong-un phát biểu về hạt nhân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.