Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên mừng quốc khánh bằng vụ nổ hạt nhân?

09/09/2016, 13:37
image

Hôm nay (9/9), truyền hình Triều Tiên KRT phát sóng đoạn video ngắn chương trình kỷ niệm quốc khánh Triều Tiên lần thứ 68.

Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm

Thông tấn KCNA công bố hình ảnh Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh 

Đoạn video lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được tổ chức trong một hội trường tại Bình Nhưỡng. Video được phát sóng chỉ vài giờ sau khi thế giới rúng động vì thông tin phát hiện địa chấn mạnh 5,3 độ richter tại Triều Tiên và nghi ngờ đây là vụ thử tên lửa lần thứ 5.

Trong video, các quan chức Triều Tiên lên phát biểu và thể hiện sự trung thành với Chủ tịch Kim Jong-un. Lạ thay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lại không xuất hiện tại lễ kỷ niệm.

Bên cạnh KRT, thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đăng tải nhiều hình ảnh về các lễ kỷ niệm ngày quốc khánh nhưng hoàn toàn không đề cập tới vụ thử hạt nhân.

Triều Tiên rộn ràng tổ chức các hoạt đ

Triều Tiên rộn ràng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh

Sáng nay, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã đo được một địa chấn tại Triều Tiên với độ mạnh 5,3 độ rite và nghi ngờ đây có thể là vụ thử hạt nhân.

Sau đó, thêm quan chức đến từ Trung Quốc và Châu Âu đều xác nhận có xảy ra địa chấn vào khoảng 7h30 sáng theo giờ Việt Nam ở trên mặt đất. Song Trung tâm Hệ thống Động đất tại Trung Quốc cho biết, cơn địa chấn này có thể là một vụ nổ.

Xem thêm video lễ kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên do KRT phát sóng: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.