Thời sự Quốc tế

Triều Tiên muốn chế tạo vũ khí chiến lược mới trong thời gian ngắn nhất

16/12/2022, 07:36

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã thử nghiệm một “động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao”.

Mục đích cuối cùng của động thái này là để phát triển một vũ khí chiến lược mới và đẩy mạnh các chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này. Theo KCNA, cuộc thử nghiệm được tiến hành dưới sự giám sát của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm 15/12 tại bãi phóng vệ tinh Sohae.

Vụ thử đã chứng minh độ tin cậy và ổn định của động cơ, mang lại "sự đảm bảo phát triển một hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới nữa".

KCNA nêu rõ: "Một viện quan trọng thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng lần đầu tiên đã thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao với trọng lượng 140 tấn tại bãi phóng vệ tinh Sohae sáng 15/12".

img

Triều Tiên thử nghiệm một “động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao”

Theo KCNA, tại cuộc thử nghiệm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ kỳ vọng "một loại vũ khí chiến lược thế hệ mới nữa sẽ được chế tạo trong thời gian ngắn nhất".

KCNA cho biết mục đích của cuộc thử nghiệm là "xác minh tất cả các tính năng kỹ thuật cụ thể của động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao này dựa trên công nghệ kiểm soát véctơ lực đẩy".

Thời gian gần đây, Triều Tiên đã thực hiện rất nhiều vụ thử tên lửa với số lượng chưa từng có bao gồm một tên lửa đạn đạo được đánh giá có thể vươn tới đất liền Mỹ, nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự từ Mỹ - Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ quan ngại về cuộc chạy đua của Triều Tiên để nâng cao các chương trình tên lửa, hạt nhân, kêu gọi sự hợp tác của Mỹ để ngăn chặn Bình Nhưỡng gia tăng hành động khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.