Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên muốn Mỹ nương tay?

15/01/2017, 05:55
image

Triều Tiên kêu gọi Mỹ thay đổi chính sách thù địch với Bình Nhưỡng và bảo vệ việc phát triển tên lửa tầm xa.

jong_un_trump-620x412

Triều Tiên kêu gọi Mỹ nên từ bỏ chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên mới đây kêu gọi Mỹ thay đổi chính sách thù địch đối với nước này, đồng thời tuyên bố việc Triều Tiên phát triển tên lửa tầm xa là một biện pháp tăng cường khả năng tự vệ, theo Yonhap ngày 14/1.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày cũng đăng tải bài viết nhấn mạnh rằng việc Bình Nhưỡng phát triển các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa là nhằm “thực hiện quyền hợp pháp và độc lập”.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cho rằng hành động này không hề đi ngược lại với luật pháp quốc tế. 

 “Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự của mình để tự vệ và tấn công phủ đầu với lực lượng hạt nhân là nòng cốt, chừng nào vẫn còn mối đe dọa và hành động hăm dọa của Mỹ cùng các đồng minh”, trích một đoạn trong bài viết trên KCNA.

Xem thêm video:

Ngoài ra, bài viết trên KCNA cũng tuyên bố rằng Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới cần phải hiểu đúng về Triều Tiên và vị thế của nước này là một quốc gia hạt nhân.

Được biết, kêu gọi của Triều Tiên đưa ra ngay trước thời điểm Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chuẩn bị nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Trước đó, ông Trump chưa từng tuyên bố rõ ràng chính sách của mình về Triều Tiên mặc dù Washington luôn tuyên bố sẽ không bao giờ chấp nhận Bình Nhưỡng là một quốc gia hạt nhân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.