Thế giới

Triều Tiên: Mỹ đừng mơ Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân

25/12/2017, 06:26

Triều Tiên kêu gọi Mỹ hãy từ bỏ ảo tưởng rằng Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ các loại vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bo

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân

Ngày 24/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra thông báo, kêu gọi Mỹ ừ bỏ ảo tưởng rằng Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ các loại vũ khí hạt nhân phòng vệ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng hạt nhân tự phòng vệ nhằm ngăn chặn những mối đe doạ hạt nhân từ Mỹ và thiết lập cân bằng lực lượng với nước này” – Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Bình Nhưỡng sẽ phát triển vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và cuộc sống của người dân trước những hành vi “tống tiền của Đế quốc Mỹ” – thông báo nói thêm.

Đồng thời, Triều Tiên "khuyên Mỹ không nên quên rằng Triều Tiên đã nhanh chóng nổi lên là quốc gia chiến lược có khả năng đặt ra mối đe doạ với đại lục Mỹ...

Nếu Washington muốn sống an toàn, họ nên  dừng ngay chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng. Họ cũng nên từ bỏ ảo tưởng rằng chúng tôi sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân”.

Thông báo được đưa ra 2 ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thống nhất thông qua nghị quyết thắt chặt các lệnh trừng phạt với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 29/11 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.