Thế giới

Triều Tiên: Mỹ phải xin lỗi vì âm mưu ám sát ông Kim Jong-un

07/05/2017, 06:53

Triều Tiên tuyên bố "sẽ quét sạch khỏi mặt đất các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 6/5 đưa tin cho biết, Mỹ phải xin lỗi Triều Tiên vì âm mưu ám sát nhà lãnh đạo tối cao của nước này - ông Kim Jong-un.

Theo KCNA, Mỹ cần phải đưa ra lời xin lỗi chính thức và trừng phạt những đối tượng lập mưu kế tấn công nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng tố cáo Mỹ và Hàn Quốc nỗ lực cô lập và bóp nghẹt Triều Tiên. Đồng thời, trong tuyên bố, KCNA nhận định Washington "đứng sau những cuộc tấn công quái vật của quốc gia khủng bố chủ nghĩa nhằm vàoTriều Tiên, hành động này sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt".

Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên tuyên bố "sẽ quét sạch khỏi mặt đất các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc, tiêu diệt tất cả các điệp viên của kẻ thù ở đất nước cho đến kẻ cuối cùng", - chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố, theo KCNA.

Trước đó, Bộ An ninh Triều Tiên công bố về sự thất bại của chiến dịch mật của Mỹ-Hàn. Theo dữ liệu của Bộ này, các nhân viên tình báo của hai nước trên đã vạch kế hoạch nỗ lực ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng phương tiện là chất độc sinh-hóa lạ do người của họ cài cắm vào Triều Tiên thực hiện.

Tuy nhiên, Mỹ - Hàn phủ nhận mọi cáo buộc từ Triều Tiên.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.