Thời sự Quốc tế

Triều Tiên nói lý do không tổ chức đàm phán thượng đỉnh lần nữa với Mỹ

07/07/2020, 08:39

Triều Tiên cho biết nước này không có ý định đàm phán với Hoa Kỳ bởi một số nguyên nhân.

img
Ông Kim Jong Un và ông Donald Trump gặp nhau tại biên giới liên Triều hồi năm ngoái - ảnh tư liệu Christian Science Monitor.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Kwon Jong-gun -Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này không có ý định đàm phán với Hoa Kỳ.

Theo KCNA, Bộ Ngoại giao Triều Tiên trước đó đã nói rõ ràng về lập trường của họ trong một tuyên bố liên quan đến những tin đồn không đúng lúc về hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Hoa Kỳ.

Trong tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên có đề cập rằng chính quyền Washington kiên trì đeo bám chính sách thù địch trong quan hệ với Bình Nhưỡng, không sẵn sàng đưa ra bất kỳ điều kiện mới nào.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cho rằng Washington sử dụng chủ đề này để giải quyết khủng hoảng chính trị trong nước, do đó Triều Tiên thấy không cần phải đàm phán cấp cao và cảm thấy sốc trước tin tức nói hội nghị thượng đỉnh (kế tiếp) có thể sắp diễn ra.

"Chúng tôi nhắc lại một cách rõ ràng rằng chúng tôi không có ý định gặp mặt trực tiếp với Mỹ", - thông báo của quan chức Triều Tiên được hãng KCNA viện dẫn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.