Thế giới

Triều Tiên nói "móc" Tổng thống Mỹ Donald Trump sau vụ Jerusalem

10/12/2017, 19:42

Triều Tiên bất ngờ lên tiếng chỉ trích hành động đơn phương của ông Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

ROF_TrumpKim

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa

Mới đây, trong một bản tin, KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên tiếng chỉ trích hành động đơn phương công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel do Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện là hành động "xứng đáng bị cộng đồng quốc tế lên án kịch liệt".

"Quyết định của Mỹ không bất ngờ ....!" - Theo lời đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Triều Tiên cũng nhấn mạnh việc Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hậu quả của những căng thẳng và bất ổn tại khu vực Trung Đông do hành động liều lĩnh này đồng thời khẳng định vấn đề Jerusalem nên được giải quyết một cách công bằng thông qua các biện pháp đảm bảo quyền dân tộc của người dân Palestine.

"Triều Tiên bày tỏ ủng hộ sự mạnh mẽ và tình đoàn kết với người dân Palestine, cũng như những người Arab khác trong tiến trình đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình!" - KCNA nêu rõ.

Trước đó, vào hôm 6/12 , Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và quyết định di chuyển Đại sứ quán Mỹ đến nơi này. Hành động này của ông chủ Nhà Trắng đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ rất nhiều các quốc gia trên Thế giới và nhất là Trung Đông.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.