Thế giới

Triều Tiên nói Mỹ "ngu ngốc", đòi công nhận "cường quốc hạt nhân"

12/09/2016, 06:05
image

Triều Tiên cho rằng chính sách của Mỹ đối với nước này là ngu ngốc và đòi công nhận là cường quốc hạt nhân.

article-doc-g19hq-fUim0ip8Rdad76aa3162de2718a-448_

Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại một nhà ga gần Seoul.

Daily Mai ngày 11/9 đưa tin, Triều Tiên mới đây tiếp tục lên tiếng khẳng định lại rằng việc nước này nghiên cứu vũ khí hạt nhân là "chính đáng".

Đồng thời, Triều Tiên cũng muốn các cường quốc trên thế giới, nhất là Mỹ, công nhận nước này là "cường quốc hạt nhân".

Theo Daily Mail, nhiều nước trên thế giới đang họp bàn để tìm cách gia tăng trừng phạt với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ 5 hôm 9.9 vừa qua bên cạnh các biện pháp trừng phạt nặng nề mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã áp dụng trước đó.

>>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, Triều Tiên tuyên bố họ sẽ tiếp tục gia tăng kho vũ khí hạt nhân của mình cả về "chất lượng và số lượng", bất chấp những hậu quả có thể xảy ra trong tương lai. Bình Nhưỡng còn thách thức cả LHQ và Mỹ trong việc đưa ra tuyên bố tiếp tục các vụ thử nghiêm hạt nhân của mình.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, một đặc phái viên cao cấp của Mỹ cho biết Washington và Tokyo đang tìm kiếm các biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể đối với Bình Nhưỡng.

Để biện minh cho hành động của mình, Triều Tiên cho rằng những vụ thử hạt nhân và tên lửa của họ là cần thiết nhằm đối phó với cái gọi là âm mưu xâm lược của Mỹ đối với nước này.

>>>>Xem thêm video:

Ngày 11/9 vừa qua, Bình Nhưỡng  trong một tuyên bố đã cho rằng chính sách tiếp cận vấn đề hạt nhân Triều Tiên hiện nay của chính quyền của Tổng thống Barack Obama "bị phá sản hoàn toàn".

"Obama đang cố gắng từ chối công nhận CHDCND Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân hợp pháp, nhưng điều này hoàn toàn ngu ngốc giống như cố lấy bàn tay che trời", tuyên bố được KCNA dẫn lại.

Trước đó, sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng 1/2016, Bình Nhưỡng từng yêu cầu Mỹ cũng như các cường quốc trên thế giới công nhân họ là một "cường quốc hạt nhân". Dù vậy, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đều bác bỏ yêu cầu này của Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.