Thế giới

Triều Tiên "nuôi dưỡng" tiểu đoàn hơn 1000 hacker

03/08/2016, 05:05
image

Tình báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang "nuôi dưỡng" một tiểu đoàn hơn 1.000 hacker để tấn công các quan chức Seoul.

1036643764

Chính quyền do ông Kim Jong-un đứng đầu bị cáo buộc đang "nuôi dưỡng" hơn 1000 hacker để tấn công vào hệ thống mạng của quan chức Hàn Quốc.

Sputnik ngày 2/8 dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên hiện đang hoạt động một tiểu đoàn với hơn 1000 hacker để nhắm mục tiêu vào các quan chức Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 1/8, Yonhap dẫn tin từ các công tố viên ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc cáo buộc chính phủ Triều Tiên chỉ đạo tin tặc tấn công tài khoản thư điện tử của hàng chục quan chức Hàn Quốc. Đây được xem là vụ tấn công mạng gần nhất của Bình Nhưỡng nhằm vào Seoul.

Văn phòng công tố viên tối cao Hàn Quốc cho hay, từ tháng 1 đến tháng 6/2016, một nhóm bị nghi ngờ “có nguồn gốc từ Triều Tiên” đã cố gắng “hack” tài khoản email của 90 quan chức thuộc các Bộ, ban ngành Hàn Quốc, bao gồm cả quan lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Theo đó, mật khẩu của 56 tài khoản email cũng bị đánh cắp khi tin tặc tấn công vào hệ thống mạng của Hàn Quốc.

Hồi tháng 1/2016, các tin tặc Triều Tiên đã tấn công vào 27 trang thương mại điện tử của Hàn, cả bất hợp pháp và hợp pháp như Naver, Google, cùng các trang web của các trường Đại học.

Lực lượng an ninh Hàn Quốc hiện vẫn đang cố gắng xem xét xem đã có những thông tin mật nào bị rò rỉ.

Cách đây vài ngày, chính phủ Hàn Quốc cũng cáo buộc Triều Tiên tấn công và đánh cắp dữ liệu của 10.000 khách hàng ở Interpark, một trung tâm mua sắm trực tuyến. Vụ việc có thể đã xảy ra từ rất lâu nhưng đến ngày 11/7 Interpool mới phát hiện vì họ bị đe dọa tống tiền tới 2,7 triệu đô.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.