Thế giới

Triều Tiên phản đòn Hàn Quốc bằng ...email "nhiễm độc"

09/06/2016, 05:23
image

Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên là thủ phạm đằng sau các vụ tấn công mạng bằng cách gửi email nhiễm độc.

AEN20160608004700315_01_i

Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã đứng đằng sau các vụ tấn công bằng email nhiễm độc giả danh để phục vụ chính sách tuyên truyền của Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonahap)

Yonhap ngày 8/6 cho biết Cảnh sát Hàn Quốc mới đây đã đưa ra cáo buộc rằng Triều Tiên đang đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng Hàn Quốc với hình thức thông qua các email nhiễm độc giả danh. 

Vào hai tháng đầu năm nay, Triều Tiên đã gửi một số lượng lớn email cho người Hàn Quốc, các nhà báo địa phương, những đào tẩu và các chuyên gia. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) mới đây cũng kết thúc quá trình điều tra của họ kéo dài hàng tháng về vụ việc này.

Sau đó, một email mang theo liên kết đính kèm video giống như được phát đi từ Tổng thống Hàn Quốc về việc hỗ trợ phát triển hạt nhân cho Triều Tiên đã được gửi và phát cho hơn 30.000 người xem.

Cảnh sát cho biết các email,  ngụy trang giống như được gửi từ các đài truyền hình địa phương của Hàn Quốc, dường như là một phần trong một chiến dịch tuyên truyền của Bình Nhưỡng.

Trong tháng tiếp theo, nhiều email được ngụy trang dưới tên của một sĩ quan cảnh sát, đã được gửi đến 48 người, bao gồm cả các chuyên gia của Bình Nhưỡng, yêu cầu hợp tác trong việc điều tra các video clip giả mạo. Cảnh sát cho biết virus từ các email có thể đã bị nhiễm vào máy tính của người nhận.

Vào giữa tháng 1/2016, một email thứ ba dưới danh nghĩa từ một chuyên gia Hàn Quốc về Bình Nhưỡng đã được gửi đến 83 người, trong đó có nhiều phóng viên địa phương.

Tuy nhiên, cảnh sát đưa ra báo cáo cho biết không có thiệt hại nào từ các vụ tấn công trên.

Cảnh sát cho biết việc kiểm tra các địa chỉ Internet nguồn cho thấy tất cả các thông điệp đều đến từ thành phố thủ đô của Triều Tiên.

"Sau các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, có khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát tán phần mềm độc hại thông qua các email", một sĩ quan cảnh sát cho biết, đồng thời kêu gọi công dân và các tổ chức phải thận trọng.

Triều Tiên đã bị phía Hàn Quốc cũng như Hoa Kỳ cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công an ninh mạng nhưng nước này đã từ chối liên quan đến những vụ việc này.

Xem thêm video Triều Tiên tung "độc chiêu" tuyên truyền chống Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.