Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phản ứng gắt về tuyên bố của G7

Ngày 2/7, Triều Tiên tuyên bố không chùn bước trong kế hoạch tăng cường các biện pháp "tự vệ" trước các mối đe dọa từ Mỹ.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra để đáp lại thông cáo của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa diễn ra tại Đức hồi đầu tuần.

Mỹ là thành viên của G7 cùng với Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản.

Trong đó, các nhà lãnh đạo G7 đã kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa một cách "hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược".

img

Vụ trưởng Vụ tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), phản ứng trước lời kêu gọi trên, Vụ trưởng Vụ tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su cho biết nước này sẽ tăng cường khả năng quân sự như là một "biện pháp thực thi hợp lý và hợp pháp quyền tự vệ" để bảo vệ quyền của mình mối đe dọa của Mỹ.

Ông Jo đánh giá Mỹ là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, kẻ phá hoại hòa bình và an ninh thế giới, đồng thời nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không bao giờ dừng bước trên con đường để bảo vệ phẩm giá và quyền hợp pháp của quốc gia”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.