Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phát cảnh báo: Bão bụi từ Trung Quốc có thể mang theo Covid-19

22/10/2020, 14:54

Bộ Ngoại giao riều Tiên đã phát đi cảnh báo này với đại sứ quán Nga và các cơ quan đại diện ngoại giao khác tại đây.

img
Mùa đông ở Triều Tiên - ảnh tư liệu Toronto Star.

Báo Sputnik dẫn thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho hay, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo cho các đại sứ quán và văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế tại Bình Nhưỡng về sự tiếp cận của một cơn bão bụi, mà theo phía Triều Tiên, có thể mang theo virus Corona chủng mới cùng với các hạt bụi.

"Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao riều Tiên đã thông báo với đại sứ quán chúng tôi và các cơ quan đại diện ngoại giao khác tại đây, cũng như các tổ chức quốc tế, cho biết do dự kiến ​​sẽ có một cơn bão bụi từ Trung Quốc, tất cả người nước ngoài ở Triều Tiên đều được khuyến cáo ở trong nhà từ sáng cho đến cuối ngày 22 tháng 10, không ra ngoài thành phố và đóng chặt cửa sổ”, thông báo của Đại sứ quán Nga trên Facebook cho biết.

"Như chúng tôi đã được giải thích, các biện pháp này là do cùng với các hạt "bụi vàng", virus Corona chủng mới có thể bay vào lãnh thổ đất nước" - Đại sứ quán Nga cho biết thêm.

Cơ quan đại diện ngoại giao Nga lưu ý Tổng lãnh sự quán ở Chondin và các chuyên gia của liên doanh RasonConTrans ở Rason cũng nhận được cảnh báo tương tự. Đại sứ quán cho biết thêm, phía Nga sẽ tuân theo các khuyến nghị của nhà chức trách Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.