Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên phát triển tàu ngầm "khủng", dọa san bằng Hàn Quốc và Mỹ

26/04/2016, 10:40
image

Triều Tiên đang phát triển loại tàu ngầm 3.000 tấn có thể phóng tên lửa với tầm xa vươn tới Hàn Quốc và Mỹ.

1038518603

Triều Tiên đang nỗ lực gia tăng tầm bắn của các hệ thống tên lửa SLBM để có thể vươn tới Hàn Quốc thậm chí sang lãnh thổ Mỹ.

Hãng tin Yohap ngày 25/4 dẫn lời các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên được cho là đang trong quá trình phát triển loại tàu ngầm 3.000 tấn có thể phóng 3 tên lửa đạn đạo và tầm bắn của các tên lửa này có thể vươn tới Hàn Quốc và Mỹ.

Một số quan sát viên quân sự địa phương cho biết để đạt được mục tiêu nói trên, Triều Tiên phải phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) cho đến khi tự tin phóng được loại SLBM có thể bay xa đến 2.000 km.

Vào hôm 23/4 vừa qua, Triều Tiên đã cho phóng một tên lửa từ tàu ngầm lớp Sinpo 2.000 tấn ở bờ biển phía Đông nước này. Đây là vụ thử mới nhất sau khi Bình Nhưỡng thông báo mộ cuộc phóng thử SLBM hồi tháng 5/2015.

Sau khi từ dưới nước phóng lên, tên lửa của Triều Tiên chỉ bay được quãng đường khoảng 30 km trước khi rơi xuống biển. Tuy nhiên, bất chấp kết quả không như mong đợi này, các chuyên gia Hàn Quốc tin rằng Bình Nhưỡng đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc phát triển công nghệ trên từ việc phóng thử nghiệm ban đầu đến những lần bắn chính thức.

Với những tiến bộ nói trên, Triều Tiên gần đây có thể đã bắt tay vào một dự án phát triển các loại tàu ngầm lớn hơn để mang được nhiều hệ thống tên lửa SLBM có đủ khả năng đe dọa lãnh thổ Mỹ.

Các chuyên gia cho biết ,hiện tàu ngầm tải trọng 2.000 tấn của Triều Tiên có thể khai hỏa một SLBM ở độ sâu 10-15 m so với mặt nước. Độ sâu này khiến tàu ngầm dễ bị phát hiện so với tàu ngầm lớn – vốn hoạt động ở độ sâu lên tới 50 m. Ngoài ra, Triều Tiên còn có kế hoạch gia tăng tầm bắn của các tên lửa SLBM để có thể phóng tới Mỹ từ khoảng cách rất xa.

 Xem thêm Triều Tiên tung video giả định tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.