Thế giới

Triều Tiên: Phi hạt nhân hoá không phải vì ham trợ cấp của Mỹ

27/05/2018, 16:51

Triều Tiên phản ứng thông tin Bình Nhưỡng tìm kiếm hỗ trợ kinh tế từ Mỹ để đổi lấy việc phi hạt nhân hoá.

Cuộc gặp giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim J

Cuộc gặp giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào tháng tới khả năng cao vẫn được thực hiện theo kế hoạch 

Ngày 27/5, Triều Tiên phản ứng trước các bài báo của Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng phi hạt nhân hoá nhằm tìm kiếm hỗ trợ kinh tế từ Mỹ.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên bình luận rằng Fox News TV, CBS và CNN “trơ trẽn khi thêu dệt chuyện nhảm nhí rằng nếu Triều Tiên đáp ứng các yêu cầu của Mỹ thì có thể nhận được trợ cấp kinh tế phi chính phủ quy mô lớn”.

“Truyền Thông Mỹ vẫn đang định hướng dư luận rằng Triều Tiên đến với bàn đàm phán vì hy vọng Mỹ trợ cấp kinh tế. Chúng tôi muốn làm rõ rằng, chính Mỹ mới là nước đề nghị tổ chức đàm phán Mỹ-Triều trước” - tờ Rodong Sinmun viết và khẳng định: "Triều Tiên không bao giờ mong đợi trợ cấp kinh tế". 

Bài báo cũng viết “sự thay đổi chóng mặt trong quan hệ Mỹ-Triều Tiên hoàn toàn là nhờ vào nỗ lực vì hoà bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và thế giới của Bình Nhưỡng”.

Rodong Sinmun đăng tải bài bình luận trong bối cảnh các bên đang nỗ lực thực hiện các biện pháp ngoại giao để cứu vãn cuộc họp đã được lên kế hoạch trước giữa lãnh đạo Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau khi ông Trump đe doạ huỷ cuộc gặp chuẩn bị diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.