Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ?

14/01/2022, 15:12

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định và chưa rõ chi tiết loại tên lửa.

Cùng ngày, theo Lực lượng bảo vệ bờ biển (JCG) của Nhật Bản, Triều Tiên dường như đã phóng một tên lửa đạn đạo.

Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa phóng 2 tên lửa khác trong chưa đầy 1 tuần và chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lệnh trừng phạt đầu tiên với Triều Tiên kể từ khi nhậm chức.

img

Hình ảnh do hãng thông tấn KCNA cung cấp, cho thấy Triều Tiên phóng thử tên lửa siêu âm. Ảnh - Reuters

Bình Nhưỡng chỉ trích việc Mỹ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là "hành động khiêu khích" và cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Triều Tiên luôn cáo buộc Mỹ cố tình gây căng thẳng bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt mới và khẳng định các vụ thử tên lửa của mình là quyền tự vệ chính đáng.

Bên cạnh đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, nước này đã phát triển một "vũ khí kiểu mới" và đây chỉ là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa khả năng phòng thủ quốc gia và không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào hoặc gây tổn hại đến an ninh của các nước láng giềng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo có phản ứng mạnh mẽ và cụ thể nếu Mỹ tiếp tục lập trường đối đầu.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Mỹ đã khẳng định rõ, Washington không có ý định thù địch với Triều Tiên và sẵn sàng đàm phán mà không cần điều kiện trước nhưng các cuộc thử nghiệm của Triều Tiên đang gây mất ổn định nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.