Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, Nhật Bản báo động cao

03/08/2016, 08:51
image

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo "dằn mặt" Mỹ và Hàn Quốc

Ngày 3/8, Văn phòng Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo từ khu vực tỉnh Nam Hwanghae ra khu vực phía Tây Nam TP Bình Nhưỡng. Giới chức Hàn Quốc chưa cung cấp thêm thông tin về sự việc.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo là động thái mới nhất vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Ngày 19/7, Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm 500-600km ra biển phía Đông. Nước này cho biết, đây là một phần trong chương trình tập trận giả tưởng tấn công chống lại các cảng và phi trường quân đội Mỹ sử dụng tại Hàn Quốc. 

Các vụ phóng tên lửa liên tiếp được Triều Tiên thực hiện sau khi Mỹ và Hàn Quốc ký thoả thuận triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Ngay sau đó, Nhật Bản đã lên tiếng phản đối: "Vụ phóng này là hành động coi thường các nghị quyết rõ ràng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là hành động cực kỳ thách thức đối với vấn đề an ninh và an toàn cho các máy bay và tàu thuyền trên biển". Lực lượng phòng vệ (SDF) Nhật Bản được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ phóng trên.

Trước đó, ngày 2/8, trong Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản được công bố thường niên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cũng nêu lên những quan ngại an ninh tên lửa đạn đạo và hạt nhân từ Triều Tiên.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.