Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa, Hàn Quốc họp khẩn cấp

12/05/2015, 07:56

Hàn Quốc cho rằng tên lửa bắn từ tàu ngầm của Triều Tiên gây phương hại đến an ninh trong khu vực

113

Hàn Quốc cho rằng tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm của Triều Tiên gây phương hại đến an ninh

Ngày 11/5, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết: “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức chấm dứt việc phát triển tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm (SLBM), vì động thái này gây phương hại tình hình an ninh tại Bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á”. Theo ông Kim Min Seok thì Triều Tiên đang ở giai đoạn đầu phát triển công nghệ này.

Trước đó, theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, nước này đã thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được phát triển trong nước và đây là “vũ khí chiến lược cấp độ thế giới” có khả năng đối phó với các hành động xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên, cũng như cho phép tiến hành các chiến dịch trên biển.

Tại cuộc họp khẩn cấp, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo nhận định vụ thử nghiệm rất nghiêm trọng và cảnh báo sẽ đáp trả không thương tiếc bất cứ hành động khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có thể triển khai SLBM trong vòng từ 1-2 năm sau khi hoàn tất giai đoạn cuối phát triển loại tên lửa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.