Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau lệnh trừng phạt

04/03/2016, 05:16

10h sáng 3/3, Triều Tiền đã phóng 6 quả tên lửa tầm ngắn sang vùng biển phía Đông Nhật Bản.

 

tên-lửa-tầm-ngắn
Triều Tiền đã phóng 6 quả tên lửa tầm ngắn

10h sáng 3/3, Triều Tiền đã phóng 6 quả tên lửa tầm ngắn sang vùng biển phía Đông Nhật Bản. Các tên lửa được bắn đi từ Wonsan, miền Đông Bắc Triều Tiên, theo Yonhap News.

Tờ Telegraph dẫn lời các nhà quan sát nhận định, đây là hành động đầy thách thức của Bình Nhưỡng đối với các biện pháp trừng phạt hà khắc nhất trong vòng nhiều thập kỷ qua mà Liên hợp quốc vừa thông qua cách đó vài giờ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Moon Sang-gyun cho biết, Seoul đang tìm hiểu chính xác bản chất cuộc khai hỏa sáng qua của Bình Nhưỡng và quân đội đang theo dõi những động thái tiếp theo từ phía Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe kêu gọi Triều Tiên chú ý tới những lời cảnh báo và lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), tránh những hành động khiêu khích”.

Liên quan tới vụ việc, chiều qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hòa bình, ổn định, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, không phổ biến hạt nhân và tiến tới giải trừ loại vũ khí này. Việt Nam mong muốn các bên liên quan tích cực thúc đẩy đối thoại tìm giải pháp hòa bình cho các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, góp phần thiết thực vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới”.

Trước đó, tối 2/3, 15 thành viên HĐBA LHQ thông qua nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên trước các động thái thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo trong thời gian vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.