Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật dàn trận chân núi Phú Sĩ

26/08/2016, 05:52
image

Nhật Bản tập trận ở chân núi Phú Sĩ trong bối cảnh Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

japan-militay-gun-_3010779k

Vũ khí Nhật khai hỏa trong cuộc tập trận ở chân núi Phú Sĩ.

Telegraph ngày 25/8 đưa tin, quân đội Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 4 ngày gần núi Phú Sĩ (Fuji), cách thủ đô Tokyo 80 km về phía Tây trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) hôm 24/8.

Theo đó, khoảng 2.400 binh sĩ, xe tăng, pháo dã chiến và máy bay trực thăng đã được triển khai tại khu huấn luyện nằm ở chân núi Phú Sĩ của Nhật Bản.

Cuộc diễn tập được tiến hành trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi vụ thử vũ khí mới nhất của nước này là “thành công lớn nhất”.

Trước đó vào sáng 24/8 (theo giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng một tên lửa SLBM từ một tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgyong.

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa của Triều Tiên đã bay được khoảng 500km và rơi xuống biển Nhật Bản trong Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Nhật Bản.

Cùng ngày 25/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada và người đồng cấp Australia Marise Payne đang ở thăm Tokyo đã chỉ trích hành động đe dọa gần đây của Triều Tiên, đồng thời nhất trí tăng cường hợp tác an ninh trong bối cảnh có nhiều diễn biến bất ổn trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.