Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật - Hàn họp gấp bàn mưu đối phó

05/09/2016, 14:10
image

Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí hợp tác chặt chẽ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

maxresdefault

Triều Tiên đã cho phóng đi 3 tên lửa trong lúc Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra.

Reuters ngày 5/9 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng nước này Shinzo Abe cùng ngày đã nhất trí với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye nhằm hợp tác chặt chẽ liên quan đến vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên.

Theo đó, Thủ tướng Abe và Tổng thống Park Geun Hye đã khẳng định sự hợp tác giữa hai nước trong một cuộc gặp bền lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

>>>xem thêm video:

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ sẽ nhanh chóng thu thập thông tin để xác định liệu có bất cứ tàu thuyền hay máy bay nào trong khu vực hoạt động gần điểm rơi của các tên lửa Triều Tiên ở vùng biển này bị hư hại hay không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết toàn bộ 3 tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng ngày 5/9 là các tên lửa Rodong tầm trung và đã bay được khoảng 1.000 km.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc qua điện thoại cho hay, ít nhất một trong 3 tên lửa trên đã rơi vào Vùng nhận dạng Phòng không (AIDZ) của Nhật Bản.

Tân Hoa xã đưa tin, văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc nhận định những vụ phóng trên có khả năng là sự phô trương sức mạnh của quân đội Triều Tiên. Do thời gian tiến hành, trùng thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.