Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên phóng tên lửa, Phó Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc

16/04/2017, 07:41

Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ bờ đông của nước này nhưng được cho là thất bại.

trieu tien phong ten lua

Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ bờ đông của nước này nhưng được cho là thất bại.

 Ngày 16/4, hãng tin BBC dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ bờ đông của nước này nhưng được cho là thất bại.

“Triều Tiên đã thử một loại tên lửa, chưa xác định loại, từ cảng phía Đông Sinpo… nhưng có thể đã thất bại” – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.  Bộ này đang điều tra thêm thông tin.

Sau đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận vụ thử đã thất bại. “Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức” – Tư lệnh Hải quân Mỹ Dave Benham khẳng định.

Vụ thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tuyên bố “sẵn sàng đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân” và phô trương sức mạnh quân sự trong lễ kỷ niệm 105 ngày sinh nhật cố Chủ tịch Kim Il-sung.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang bay tới thủ đô Seoul, Hàn Quốc, dự kiến sẽ bàn bạc cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên ông Pence tới Hàn Quốc trong chuyến thăm Châu Á kéo dài 10 ngày. Ông Pence sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ ủng hộ các nước đồng minh trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang. 

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên khánh thành khu phức hợp dân cư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.