Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa, Tổng thống Hàn lên biên giới

25/08/2016, 05:03
image

Tổng thống Hàn Quốc đã tức tốc thăm đơn vị quân đội gần biên giới Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa.

AEN20160824004553315_02_i

Tổng thống Hàn Quốc thăm đơn vị quân đội tại biên giới giáp với Triều Tiên.

Yonhap ngày 24/8 dẫn nguồn tin Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã tới thăm một đơn vị quân đội tại khu vực biên giới với Triều Tiên.

Chuyến thăm của bà Park Guen-hye diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau khi Bình Nhưỡng trước đó cùng ngày đã phóng thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Ngoài bà Park, chuyến thăm này còn có sự hiện diện của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo và hàng chục quan chức cấp cao của quân đội và chính phủ Hàn Quốc.

>>>Xem thêm video:

Tại đơn vị trên, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã khích lệ tinh thần các binh sỹ và kêu gọi họ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Các binh sĩ tại đơn vị mà bà Park Guen-hye tới thăm đang tham gia cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ kéo dài 2 tuần mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” mà phía Triều Tiên cáo buộc là đợt tổng duyệt cho cuộc xâm lược miền Bắc.

Ngược lại, phía Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố cuộc tập trận này chỉ mang tính phòng vệ.Vụ phóng tên lửa lần này của Triều Tiên được cho là một động thái phản đối cuộc tập trận trên.

Tổng thống Park Geun-hye gần đây đã từng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể thực hiện một loạt các hành động khiêu khích khác nhau nhằm tăng cường đoàn kết dân tộc tại Triều Tiên và đánh lạc hướng sự chú ý của người dân khỏi các vấn đề nội bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.