Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên phóng tên lửa "xịt", Liên Hợp Quốc yêu cầu ngừng khiêu khích

01/06/2016, 10:28
image

Liên Hợp Quốc đã phản ứng với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa thất bại hôm 31/5.

tải xuống

Triều Tiên vừa tiến hành phóng tên lửa hôm 31/5 nhưng thất bại. Ảnh: Reuters.

Yonhap ngày 1/6 đưa tin, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay các hành động khiêu khích ngay sau khi nước này tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất hôm 31/5, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phát ngôn viên Stephane Dujarric cho biết: “Quan điểm của Tổng thư kí về việc CHDCND Triều Tiên là không thay đổi các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an và các chế tài được áp dụng đầy đủ, đồng thời chính quyền Triều Tiên nên chấm dứt các hành động khiêu khích”.

Trước đó, Triều Tiên đã cố gắng khởi động tên lửa từ Wonsaan, tỉnh Gangwon vào lúc 5h20 phút này 31/5, tuy nhiên đã không thành công. Các quan chức Hàn Quốc cho biết, tên lửa đã phát nổ trên bệ phóng di động ngay sau khi nhất nút phóng thử.

Đây là lần thứ tư Triều Tiên thử nghiệm tên lửa. Tất cả các vụ phóng tên lửa trước đó cũng đều thất bại. Triều Tiên đã phải chịu lệnh trừng phạt khắc nghiệt nhất của Liên Hợp Quốc, sau vụ thử hạt nhân vào hồi tháng 1 và phóng tên lửa vào hồi tháng 2/2016.

Video các vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.