Thời sự Quốc tế

Triều Tiên: Quan hệ với Nga tiếp tục vững mạnh bất chấp sức ép từ Mỹ

24/04/2022, 14:53

Ngày 24/4, Triều Tiên phát thông báo thể hiện cam kết tiếp tục phát triển và mở rộng quan hệ song phương với Nga.

Trước thềm lễ kỷ niệm lần thứ ba hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đăng một bài viết trên trang web chính thức, nhấn mạnh: Ngày nay, ngay cả khi đối mặt với thách thức và sức ép từ Mỹ và các nước đồng minh, quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Nga vẫn tiếp tục phát triển và vững mạnh... và đang góp phần đảm bảo hòa bình, an ninh trong khu vực, cũng như thiết lập trật tự quốc tế dựa trên độc lập và công lý.

"Đó là lập trường bất biến của Chính phủ CHDCND Triều Tiên trong tiến trình mở rộng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực với Nga, người bạn và láng giềng thân thiện của chúng ta, dựa trên thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Triều Tiên - Nga", Bộ Ngoại giao Triều Tiên viết.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay trong cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra vào ngày 25/4/2019. Ảnh - Sputnik/AFP

Bộ Ngoại giao Triều Tiên một lần nữa nhắc lại, chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un tới Nga “là một sự kiện lịch sử, đóng vai trò là bước ngoặt đưa quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên một tầm cao mới… Sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa CHDCND Triều Tiên và Nga tại Vladivostok, mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ hơn nhờ sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo hai nước”.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh ở thành phố Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của Nga vào ngày 25/4/2019.

Lễ kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên nhấn mạnh quan hệ hữu nghị với Nga, giữa lúc quan hệ Moscow và Washington leo thang căng thẳng liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.