Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên quốc tang 3 ngày tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

28/11/2016, 11:39
image

Ngày 27/11, Chủ tịch Triều Tiên KIm Jong Un chia buồn với Cuba trước sự ra đi của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố tổ chức q

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng niệm lãnh đạo Fidel Castro

Truyền hình nhà nước KRT Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Cuba Raul Castro. “Hay tin đồng chí Fidel Castro Ruz, lãnh đạo tối cao cách mạng Cuba qua đời, tôi bày tỏ tiếc thương sâu sắc tới Chủ tịch Cuba Raul Castro, đảng, chính phủ và người dân Cuba cùng tang quyến” - truyền hình KRT dẫn lời Chủ tịch Kim cho biết. “Dù ông qua đời nhưng sự nghiệp đấu tranh đáng quý của ông vẫn mãi mãi trong tim của người dân trong hai nước và trái tim của nhân loại tiến bộ” - truyền hình KRT cho biết.

Cùng ngày, Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố tổ chức quốc tang trong 3 ngày từ hôm nay (28/11) để tưởng niệm lãnh đạo Cuba Fidel Castro. Ngoài Triều Tiên, còn nhiều nước khác cũng tuyên bố quốc như Venezuela (3 ngày), Nacaragua (9 ngày), Algeria (8 ngày) để tưởng nhớ lãnh tụ Fidel. 

Đồng chí Fidel Castro đã lãnh đạo Cách mạng thắng lợi, giành chính quyền tại Cuba từ ngày 1 tháng Giêng năm 1959. Từ năm 1959 đến năm 1976, đồng chí giữ cương vị Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba; từ năm 1965, thời điểm Đảng Cộng sản Cuba chính thức được thành lập, đến tháng 4/2011, đồng chí liên tục giữ cương vị Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba; từ năm 1976 đến năm 2008, đồng chí luôn được bầu vào Quốc hội của Chính quyền Nhân dân và được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba.

Cuba là một trong những đồng minh ngoại giao của Triều Tiên và là thành viên của phong trào không liên kết được thành lập năm 1961.

Video tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro tại Mexico:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.