Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên "sắm" súng Mỹ cho tàu chiến?

28/06/2016, 14:47
image

Hiện quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra tại sao súng máy Gatling lại "rơi vào tay" Triều Tiên.

tau-tuan-tra-trieu-tien-1454918168

Một tàu tuần tra của Hải quân Triều Tiên. Ảnh: AFP

Yonhap ngày 28/6 dẫn lời nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy Gatling do Mỹ sản xuất cho các tàu tuần duyên.

Nguồn tin cho hay: “CHDCND Triều Tiên bị phát hiện đang tiến hành thay thế hệ thống vũ khí cũ bằng hệ thống súng quay. Nếu tất cả 380 tàu chiến duyên hải Triều Tiên được trang bị súng máy, đây sẽ là mối đe dọa mới cho Hải quân Hàn Quốc”.

Nguồn tin cũng nhận định, việc thay thế vũ khí nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của hải quân Triều Tiên, đặc biệt trong phạm vi gần. Hiện nay, nhiều tàu chiến nhỏ của Bình Nhưỡng đang sử dụng pháo có cự ly 30 mm vận hành bằng tay.

Theo Yonhap, loại súng mới của Triều Tiênvũ khí do hãng General Electric có cự ly 12,7 mm, có tốc độ quay 2.000 viên đạn mỗi phút và tầm bắn lên tới 5 – 6 km, mặc dù phạm vi hiệu quả chỉ là 2 km.

Lực lượng quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ hiện đang theo dõi và điều tra xem tại sao các khẩu súng này lại rơi vào tay Triều Tiên.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng đang tiến hành áp dụng công nghệ tàng hình trên tàu chiến duyên hải, nhằm đối phó với việc Hải quân Hàn Quốc sử dụng tàu tàng hình tốc độ cao để tuần tra.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.