Thế giới

Triều Tiên sẵn sàng bán vũ khí hạt nhân cho IS?

31/08/2016, 09:55
image

Triều Tiên được cho là sẵn sàng bán vũ khí hạt nhân cho IS nếu nhóm này có tiền mặt.

57c31fb2575ed_Kimnukes1

Triều Tiên được cho là sẽ bán cả vũ khí hạt nhân cho IS nếu nhóm này có đủ tiền mặt.

Daily Star ngày 29/8 đưa tin, Triều Tiên được cho là đang sở hữu kho vũ khí hạt nhân và sẵn sàng bán cho bất cứ ai, thậm chí với cả nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nếu nhóm này có đủ tiền mặt.

Theo đó, nhà phân tích an ninh khu vực Trung Đông, Kyle Orton cho biết Triều Tiên thậm chí đã cố gắng để bán vũ khí hạt nhân cho cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein trong quá khứ.

Ở thời điểm đó, ông Saddam Hussein đã được cung cấp không chỉ là tên lửa Rodong mà còn có các công nghệ hạt nhân cần thiết khác.

>>>>Xem thêm video:

Chuyên gia Orton, kể từ đó, Triều Tiên đã được chứng minh là có mối quan hệ mật thiết với Iran về vấn đề hạt nhân và các loại vũ khí khác.

 “Chính quyền Bình Nhưỡng sẽ bán bất cứ điều gì cho bất kỳ ai có tiền mặt. Họ chắc chắn sẽ bán tên lửa và bất cứ điều gì khác nếu IS có tiền”, ông Kyle Orton cho hay.

Chuyên gia này cũng nhận định rằng tên lửa của Triều Tiên có thể là quá đắt cho các nhóm khủng bố đang thiếu tiền mặt ở thời điểm hiện tại.

Triều Tiên từng bị liệt vào danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố của Mỹ từ năm 1988.

>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, đến năm 2008, chính quyền cựu Tổng thống George W. Brush đã quyết định đưa Triều Tiên ra khỏi danh sách này để đổi lấy những tiến bộ trong cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.