Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sẵn sàng phi hạt nhân và làm bạn với các nước

08/05/2016, 09:21
image

Chủ tịch Kim Jong Un khẳng định, Triều Tiên không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị xâm phạm.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định, Triều Tiên sẵn sàng làm bạn với các nước trên thế giới, kể cả các nước từng là thù địch 

Hôm nay (8/5), Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) trích bài phát biểu của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại ngày thứ hai trong khuôn khổ Đại hội Đảng lần thứ 7 cho biết, “Triên Tiêu sẽ trung thành thực hiện nghĩa vụ phi hạt nhân đồng thời phấn đấu vì một thế giới không vũ khí hạt nhân”.

Ông Kim khẳng định: “Với trách nhiệm là một cường quốc hạt nhân, chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị đe doạ bởi bất cứ thế lực thù địch nào bằng hạt nhân. Đảng lao động Triều Tiên và chính phủ Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tăng cường và bình thường hoá quan hệ với những nước tôn trọng chủ quyền của Triều Tiên và sẵn sàng làm bạn với Triều Tiên cho dù trước đây có là thù địch” – KCNA trích lời ông Kim cho hay.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước trẻ tuổi cũng kêu gọi cải thiện mối quan hệ đang lạnh nhạt và đối địch với Hàn Quốc qua việc xoá bỏ hiểu nhầm và xây dựng niềm tin.

Kết thúc bài phát biểu của Chủ tịch Kim trong ngày Đại hội Đảng thứ hai, khoảng 3.000 Đảng viên có mặt tại Nhà Văn hoá 25/4 đồng loạt đứng lên vỗ tay rào rào với khí thế hừng hực, ủng hộ quan điểm của ông Kim.

Hiện nay, Triều Tiên đang bị Liên Hợp Quốc áp các lệnh trừng phạt nặng vì vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng Một và phóng tên lửa tầm xa, đưa vật thể vào quỹ đạo không gian.

Mặc dù vậy, Triều Tiên vẫn kiên quyết duy trì các hoạt động phát triển tên lửa, hạt nhân và tuyên bố nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Video Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu về vấn đề hạt nhân trong ngày họp thứ hai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.