Thế giới

Triều Tiên sản xuất hàng nhái lấy tiền phát triển hạt nhân

16/09/2016, 14:55
image

Triều Tiên đang sản xuất và bày bán hàng giả nhằm kiếm nguồn thu ngoại tệ để phục vụ phát triển hạt nhân.

57d9c98d0b82b_Kimsknockoffs1

Triều Tiên đang sản xuất và chào bán hàng loạt các sản phẩm hàng giả, hàng nhái nhằm kiếm ngoại tệ để phục vụ việc phát triển các chương trình hạt nhân.

Daily Star ngày 15/9 đưa tin, Triều Tiên được cho là sản xuất hàng giả, hàng nhái theo những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng để kiếm hàng tỷ USD phục cho nhu cầu phát triển chương trình hạt nhân.

Theo đó, Triều Tiên đã sản xuất, làm giả hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng như Gucci, Louis Vuitton và Chanel…để đánh lừa khách du lịch.

Những sản phẩm giả với mẫu mã và chất lượng gần giống y như thật được sản xuất từ Triều Tiên và được cho là giúp Bình Nhưỡng kiếm thêm nguồn ngoại tệ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc buôn lậu và sản xuất hàng giả chỉ là một phần trong các hoạt động kinh doanh mờ ám của Triều Tiên.

Hồi tháng trước, Daily Star cũng đã đăng tải những bình luận của các chuyên gia cho rằng Triều Tiên sẵn sàng bán công nghệ hạt nhân cho bất kì đối tượng nào kể cả nhóm khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

>>>>Xem thêm video:

Đối tượng bị chào mời mua hàng giả do Triều Tiên sản xuất với giá trị thấp hơn rất nhiều so với hàng thật là các công dân Anh du lịch ở Dubai.

Khách du lịch đến khu chợ al-Karama có thể yêu cầu một số cửa hàng cho xem túi “chất lượng cao nhất”, vốn chỉ được trưng bày một cách bí mật.

Một người bán hàng nói, hàng giả mà họ nhập về có nguồn gốc từ Triều Tiên, khi được khách du lịch tò mò hỏi. Hình ảnh từ một cửa hàng trưng bày bí mật cho thấy, trên một góc tường toàn là đồ hiệu Chanel bị làm giả.

Giáo sư Greitens còn cho rằng Triều Tiên cũng tham gia vào hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc giả, tiền giả để tạo thêm nguồn thu nhập.

Theo báo cáo của bà Greitens, Bình Nhưỡng từng buôn lậu hàng hóa ra nước ngoài thông qua kênh ngoại giao ở đại sứ quán. Đây là một trong những cách để Triều Tiên giải quyết những nợ nần ở nước ngoài, phát triển chương trình hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.