Thế giới

Triều Tiên sắp bắn thử tên lửa đạn đạo để "nắn gân" Mỹ-Hàn?

31/01/2017, 20:16
image

Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa tầm trung Musudan để đáp trả quyết tâm triển khai THAAD của Mỹ-Hàn.

kim-jong-un-missiles-0648

Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo nhằm đáp trả quyết tâm triển khai THAAD của Mỹ-Hàn.

Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) Musudan, thay vì thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) như kế hoạch đã được công bố trước đó, theo Sputnik ngày 31/1.

Thông tin này được đưa ra bởi các quan chức quốc phòng Hàn Quốc chỉ vài giờ sau khi quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Trong đó, hai nước Mỹ-Hàn có nhắc tới giải pháp triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) gần thủ đô Seoul.

"Tổng thống Trump đã nhắc lại cam kết bảo vệ Hàn Quốc, bao gồm cả việc tăng cường khả năng răn đe với mọi tiềm lực quân sự", thông cáo của Nhà Trắng cho hay.

Thời gian gần đây, quan hệ giữa hai miền Triều Tiên căng thẳng hơn là do Washington và Seoul tổ chức cuộc tập trận chung hàng năm với tên gọi "Đại bàng non" (Foal Eagle).

Xem thêm video:

Trong cuộc tập trận năm nay, Mỹ còn dự kiến triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 và tàu sân bay USS Carl Vinson tham gia sự kiện năm nay.

Hiện tại, phía Hàn Quốc cho biết chưa có dấu hiệu về một vụ phóng thử tên lửa ICBM trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nước này vẫn đang theo dõi mọi động thái quân sự của Triều Tiên để đề phòng Bình Nhưỡng tiến hành một cuộc bắn thử tên lửa Musudan khi có lệnh từ ông Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.