Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sắp "động thủ", Hàn Quốc theo dõi sát sao

03/04/2017, 20:05
image

Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm hai ngày lễ lớn với những hành động khiến Hàn Quốc lo ngại.

trieutien112102015034311

Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc diễu hành.

Chính quyền Triều Tiên dự định sẽ kỷ niệm 2 ngày lễ lớn của nước này trong tháng 4/2017 bằng những sự kiện lễ hội chính trị to lớn (ngụ ý về một cuộc diễu binh rầm rộ), theo Yonhap ngày 3/4.

Theo đó, trong tháng 4 này, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành (15/4) và 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (25/4). 

Một số nhà phân tích dự đoán rằng nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ thực hiện hành động mang tính khiêu khích trong tháng 4 như các vụ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa tầm xa như họ đã từng tiến hành .

"Các ngày lễ đặc biệt trong tháng 4 có ý nghĩa rất quan trọng và được ghi nhớ trong lịch sử quốc gia", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cho hay.

Theo những nguồn tin mà Yonhap ghi nhận được, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho cuộc diễu hành quân sự khổng lồ tại sân bay Mirim ở Bình Nhưỡng nhằm mục đích thể hiện sức mạnh quân sự của họ trong ngày kỷ niệm thành lập quân đội.

"Một cuộc mít tinh có thể được tổ chức vào ngày 25 tháng 4 để thể hiện sức mạnh quân sự của Triều Tiên", một nguồn tin nói.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi những hành động khiêu khích có thể xảy ra ở Triều Tiên xung quanh các ngày lễ kỷ niệm lớn.

"Chúng tôi đang kêu gọi Triều Tiên kiềm chế không hành động khiêu khích và cố gắng cải thiện quan hệ liên Triều”, ông Lee Duk-haeng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.