Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sắp phóng tên lửa, Nhật Bản "thẳng tay" bắn hạ?

21/06/2016, 15:22
image

Triều Tiên bị phát hiện đang chuẩn bị khởi động tên lửa đạn đạo Musudan tại bờ biển phía Đông nước này.

trieu-tien-ten-lua-dan-dao

Triều Tiên có khả năng sắp phóng thử tên lửa Musudan tiếp theo? 

Hãng tin Yonhap dẫn lời nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm 21/6 cho biết, Triều Tiên có khả năng đang chuẩn bị khởi động tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan tại bờ biển phía Đông. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ (JCS) tại Seoul khẳng định, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa.

Nguồn tin cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sau khi phát hiện thấy Triều Tiên đang chuẩn bị để phóng tên lửa Musudan”. Trong khi đó, JCS cho hay: “Quân đội của chúng tôi đang theo sát các dấu hiệu liên quan đến khả năng phóng tên lửa của Triều Tiên”.

Ngay sau khi Hàn Quốc xác nhận, hãng tin Kyodo của Nhật Bản cũng đưa tin rằng Triều Tiên có khả năng sẽ phóng tên lửa vào ngày 25/6 tới đây.

Đặc biệt, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani đã ra lệnh sẽ bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên vi phạm không phận hoặc lãnh hải của đất nước. Với tầm bắn ước tính khoảng 3.000 đến 4.000 km, về mặt lý thuyết, tên lửa Musudan có thể sẽ vươn tới được Nhật Bản.

Hiện Triều Tiên đã triển khai khoảng 50 tên lửa Musudan kể từ năm 2007 và lần đầu tiên phóng thử tên lửa này vào ngày 15/4 vừa qua. Tuy nhiên, tất cả các vụ thử Musudan của Triều Tiên đến nay đều thất bại hoàn toàn.

Xem lại video Triều Tiên phongs tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.